Lan Vương Cuộc Sống Trung Quốc

Lan Vương Cuộc Sống Trung Quốc

Vương quốc Anh là một đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, có cộng đồng đa văn hóa và môi trường sống an toàn để các bạn trẻ yên tâm học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy, nó trở thành một trong những đất nước hàng đầu được các bạn học sinh quốc tế lựa chọn đến du học và ở lại sau khi kết thúc quá trình học tập.

Vương quốc Anh là một đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới, có cộng đồng đa văn hóa và môi trường sống an toàn để các bạn trẻ yên tâm học tập, làm việc và sinh sống. Vì vậy, nó trở thành một trong những đất nước hàng đầu được các bạn học sinh quốc tế lựa chọn đến du học và ở lại sau khi kết thúc quá trình học tập.

Chi phí sinh hoạt tại vương quốc Anh

Vương quốc Anh là  một điểm đến hàng đầu được lựa chọn bởi các bạn du học sinh đến từ các nơi trên thế giới với hệ thống giáo dục linh hoạt, cuộc sống sinh viên sôi động, nền học thuật xuất sắc, sự đa dạng về văn hóa và có nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên các chi phí sinh hoạt ở Anh cũng ở mức tương đối đắt đỏ với chi phí khoảng £12.000 mỗi năm. Phụ thuộc vào từng tiểu bang khác nhau, chi phí sinh hoạt ở Vương Quốc Anh cũng khác nhau. Bảng dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về chi phí tại Anh

Văn phòng phẩm và sách giáo khoa

Du lịch (xe buýt, xe điện và xe lửa)

Trước khi bắt đầu công việc làm thêm của mình tại UK, bạn cần phải xem xét rằng Visa của bạn có đủ điều kiện được cho phép làm việc tại đây hay không.

Những công việc làm thêm sẽ đem lại nguồn thu nhập khá đáng kể giúp cho các bạn du học sinh có thể thoải mái hơn trong việc trang trải các chi phí cơ bản. Bảng dưới đây là mức lương cơ bản theo từng ngành nghề tại vương quốc Anh

Đại Diện bộ phận dịch vụ khách hàng

Tuy nhiên, tại UK có rất nhiều ngành nghề phù hợp với các bạn du học sinh và được trả với mức lương tương đối cao.

Trẻ em Liên hệ với Người giám sát

Vậy làm thế nào để có thể tìm kiếm được công việc làm thêm tại đây? Các bạn có thể dựa vào những thông tin được cung cấp như dưới đây để tìm kiếm được công việc phù hợp nhất cho bản thân mình.

Nguồn lực của trường đại học: Các trang web việc làm hoặc các dịch vụ nghề nghiệp tại trường đại học của bạn sẽ là một nguồn thông tin tuyệt vời cho bạn. Những nguồn này có thể bao gồm hội chợ nghề nghiệp, hội đồng việc làm hoặc danh sách.

Cổng thông tin việc làm trực tuyến: Việc làm bán thời gian cho sinh viên thường được đưa vào một khu vực riêng trên các trang web như Indeed, Reed, v.v.

Kết nối mạng: Các bạn du học sinh có thể hỏi người hướng dẫn, đồng nghiệp hoặc nhân viên tại trường đại học xem có cơ hội làm việc bán thời gian nào không. Đôi khi có thể tìm thấy những cơ hội nghề nghiệp tiềm ẩn không nhất thiết phải được liệt kê công khai thông qua mạng lưới.

Các doanh nghiệp địa phương: Hãy ghé thăm các cơ sở gần đó, chẳng hạn như quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng hoặc siêu thị và hỏi xem có cơ sở làm việc bán thời gian nào không. Một số công ty có thể đăng thông tin tuyển dụng trên trang web hoặc mặt tiền cửa hàng của họ.

Phương tiện truyền thông xã hội: Quan sát các diễn đàn hoặc trang truyền thông xã hội nơi các nhà tuyển dụng ở Anh quảng cáo cơ hội việc làm cho sinh viên. Việc tìm kiếm danh sách việc làm bán thời gian có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các nhóm Twitter, LinkedIn và Facebook.

Hội chợ và sự kiện nghề nghiệp: Tham dự các hội chợ và hoạt động việc làm do trường đại học hoặc các nhóm lân cận tổ chức. Các nhà tuyển dụng đang tìm cách thuê sinh viên làm việc bán thời gian thường xuyên tham dự những buổi họp mặt này.

Công việc tình nguyện: Hãy nghĩ đến việc dành thời gian của bạn cho các tổ chức hoặc tổ chức từ thiện địa phương. Đóng góp cho cộng đồng có thể mở ra cánh cửa kết nối và trải nghiệm quan trọng có thể dẫn đến việc cung cấp việc làm bán thời gian, được trả lương.

Vietnight2015, đêm tiệc của những nhà vượt ngục thông thái

Đêm văn hóa Việt (VIETNIGHT) là điểm hẹn khơi gợi niềm đam mê ẩn sâu bên trong mỗi cá nhân về âm nhạc và nghệ thuật, tạo cơ hội để họ vượt qua giới hạn bản thân. Năm 2014, Vietnight – HUSH đã đạt được thành công rực rỡ khi thu hút được hơn 400 khán giả đến xem và 10 nghìn lượt view trên Youtube. Không chỉ dừng lại ở mục đích giao lưu, biểu diễn, đây còn là một sự kiện mang tính cộng đồng khi đã trích một phần lợi nhuận để đóng góp cho các quỹ từ thiện tại Việt Nam (làng SOS, ủng hộ trẻ mắc bệnh sởi…)

Năm nay, VIETNIGHT2015 được tổ chức với chủ đề THE CONSPIRACY nói về cuộc đào ngục của ba tù nhân, vốn là một nhà kinh tế học tài ba, một nhà hoá học thiên tài và một chuyên gia vượt ngục đẳng cấp thế giới. Công cuộc đào ngục trở nên khó khăn hơn khi xuất hiện những rào cản, mưu mô và toan tính của quản lý nhà tù và những tù nhân khác. Vở kịch được dàn dựng khéo léo đan xen giữa các tiết mục ca múa nhạc dân gian và hiện đại hứa hẹn sẽ là một buổi diễn đáng nhớ.

Theo thông tin từ hội, chương trình Warwick Vietnight 2015 – The Conspiracy sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 thứ 7 ngày 7 tháng 3, 2015 tại nhà hát Albany, thành phố Coventry, Vương quốc Anh.

Ghé thăm Fanpage hoặc Facebook  hoặc liên hệ bạn Phan Nhật Minh, chủ tịch hội sinh viên Việt Nam tại đại học Warwick nếu bạn quan tâm đến chương trình sắp tới!

Email: [email protected]

Chế độ quân chủ Thái Lan (với vua được gọi là Quốc vương Thái Lan, vua Thái hoặc vua Xiêm tiếng Thái: พระมหากษัตริย์ไทย trong một số giai đoạn lịch sử) đề cập đến chế độ quân chủ lập hiến và ngôi vua của Vương quốc Thái Lan (trước đây là Xiêm). Vua Thái Lan là nguyên thủ quốc gia và là người đứng đầu của Hoàng gia Thái Lan (hiện tại là vương triều Chakri).

Tuy vương triều Chakri hiện nay được thành lập vào năm 1782, chế độ quân chủ ở Thái Lan theo truyền thống được xem là bắt nguồn từ việc thành lập Vương quốc Sukhothai vào năm 1238, với sự gián đoạn một thời gian ngắn từ sau cái chết của Vua Ekkathat đến khi Taksin lên ngôi ở thế kỉ XVIII. Chế độ quân chủ Thái Lan chuyển thành chế độ quân chủ lập hiến vào năm 1932 sau Cách mạng Xiêm năm 1932. Nơi cư ngụ chính thức của vua Thái là Đại cung điện ở Bangkok, tuy nhiên, quốc vương tiền nhiệm, Bhumibol Adulyadej, đã dành phần lớn thời gian của mình tại Cung điện Chitralada, hoặc Cung điện Klai Kangwon (tiếng Thái: วังไกลกังวล) ("Cung điện xa lo lắng") tại thành phố nghỉ mát bãi biển Hua Hin.

Danh hiệu của vua Thái bao gồm Nguyên thủ quốc gia, Thống soái Lực lượng Vũ trang Hoàng gia, người bảo hộ Phật giáo và người đứng đầu các tôn giáo.[2]

Khái niệm Thái Lan hiện đại đã được phát triển qua 800 năm quân chủ chuyên chế. Vị vua đầu tiên của một Vương quốc Thái Lan thống nhất là người sáng lập ra Vương triều Sukhothai vào năm 1238, vua Sri Indraditya.[3] Ý tưởng về ngôi vị quân chủ đầu tiên này được cho là dựa trên hai khái niệm có nguồn gốc từ tín ngưỡng Ấn giáo pha trộn với Theravada Phật giáo. Khái niệm đầu tiên dựa trên trật tự đẳng cấp Vệ đà, với nhà vua là người lãnh đạo giai cấp chiến binh, thuộc đẳng cấp "Sát-đế-lỵ" (Kshatriya, tiếng Thái: กษัตริย์), trong đó nhà vua có được quyền lực của mình từ sức mạnh quân sự. Khái niệm hứ hai là dựa trên khái niệm của Phật giáo Nguyên thủy là "Dhammaraja" (Pháp vương, tiếng Thái: ธรรมราชา), vốn được Phật giáo giới thiệu đến Thái Lan vào khoảng thế kỷ thứ VI. Khái niệm này hướng đến việc nhà vua nên cai trị dân của mình theo Pháp và giáo lý của Đức Phật.

Những ý tưởng này được thay thế vào năm 1279, khi vua Ramkhamhaeng lên ngôi. Ramkhamhaeng rời bỏ truyền thống và tạo ra một khái niệm về "quy tắc của người cha" (tiếng Thái: พ่อปกครองลูก) Trong đó vua cai trị dân tộc mình như một người cha sẽ điều khiển con mình.[4][5] Ý tưởng này được củng cố trong tiêu đề và tên của nhà vua, như ông vẫn được biết đến ngày nay, Pho Khun Ramkhamhaeng (tiếng Thái: พ่อขุนรามคำแหง)[6] Có nghĩa là "Cha Ramkhamhaeng". Điều này kéo dài trong một thời gian ngắn. Vào cuối vương quốc, hai khái niệm cũ trở lại được tượng trưng bởi sự thay đổi theo phong cách của các vị vua: "Pho" đã được đổi thành "Phaya" hoặc Chúa.

Vương quốc Sukhothai đã bị Vương triều Ayutthaya thay thế, được vua Ramathibodhi I thành lập vào năm 1351. Trong thời kỳ Ayutthayan, ý niệm về sự thay đổi vị vua. Do truyền thống Khmer cổ đại trong khu vực, khái niệm Hindu về vị vua đã được áp dụng vào tình trạng của nhà lãnh đạo. Những người Bà la môn phụ trách việc đăng quang hoàng gia. Nhà vua được đối xử như một hóa thân của các vị thần Thiên Chúa. Tài liệu lịch sử của Ayutthaya cho thấy danh hiệu chính thức của các vị vua với nhiều biến thể: Indra, Shiva và Vishnu, hoặc Rama. Dường như, Rama là người nổi tiếng nhất, như trong "Ramathibodhi". Tuy nhiên, ảnh hưởng Phật giáo cũng rõ ràng, như nhiều lần tiêu đề của nhà vua và "không chính thức" tên "Dhammaraja", một chữ viết tắt của Phật Dharmaraja. Hai khái niệm cũ đã được thiết lập lại, với khái niệm thứ ba, cũ hơn đang nắm giữ. Khái niệm này được gọi là "Devaraja" (tiếng Thái: เทวราชา) (Hay "vua chúa thần"), vốn là một ý tưởng mà đế quốc Khmer đã vay mượn từ các vương quốc Hindu-Phật giáo Java, đặc biệt là ý tưởng về một tầng lớp học giả dựa trên những người Bà la môn Hindu. Khái niệm này tập trung vào ý tưởng rằng vua là một hóa thân của vị thần Vishnu và ông là một vị Bồ tát, do đó dựa trên sức mạnh tôn giáo, sức mạnh tinh thần của mình, và sự tinh khiết của máu ông.

Nhà vua, được miêu tả bởi các lợi ích của nhà nước như một nhân vật bán thần thánh, sau đó trở thành - thông qua việc thực hiện văn hóa cứng nhắc - một đối tượng thờ phượng và tôn kính người dân của mình. Từ đó về chế độ quân chủ đã bị gỡ bỏ khỏi dân chúng và tiếp tục dưới một hệ thống quy tắc tuyệt đối. Sống trong các cung điện được thiết kế sau núi Meru ("nhà của các vị thần" trong Hindu giáo), các vị vua đã biến mình thành "Chakravartin", nơi vua trở thành chúa tể tuyệt đối và phổ quát của vương quốc của ông ta. Kings yêu cầu rằng vũ trụ được hình dung như giải quyết xung quanh họ, và thể hiện sức mạnh của họ thông qua các nghi lễ và lễ nghi phức tạp. Trong bốn thế kỷ, các vị vua trị vì Ayutthaya, chủ trì một thời kỳ tăng trưởng văn hoá, kinh tế và quân sự lớn nhất trong lịch sử Thái Lan. Sakdina và Rachasap

Các vua của Ayutthaya đã tạo ra nhiều thể chế ủng hộ quy tắc của họ, tương tự như các quy định hiện tại của triều đình George V "rực rỡ" (rd 1314-1346), nhưng được chỉnh sửa để phù hợp với các "vòng tròn quyền lực" của Mueangmandala ở Đông Nam Á. " Chủ nghĩa cá nhân phát triển trong thời trung cổ châu Âu, vua Ayutthayan Trailokanat thành lập Sakdina,(ศักดินา "Điện trường") Nhưng thường được dịch là "dấu hiệu phẩm giá."[7] Điều này được so sánh với tên của hai vương quốc xa hơn về phía bắc: Lanna "Triệu lĩnh vực" và Sip Sông Phan Na "Mười hai nghìn Lĩnh vực". "Rachasap" (ราชาศัพท์ Ngôn ngữ Hoàng gia) Được yêu cầu bởi các nghi thức của tòa án như là một sổ đăng ký tôn vinh bao gồm một từ vựng đặc biệt được sử dụng riêng cho việc giải quyết các vị vua, hoặc nói về tiền bản quyền.[8]

Nhà vua là người quản lý chính, là thượng nghị sĩ, và là thẩm phán, với tất cả các luật, lệnh, phán quyết và hình phạt về mặt lý thuyết có nguồn gốc từ người đó. Chủ quyền của nhà vua được phản ánh trong các danh hiệu "Chúa của đất đai" (พระเจ้าแผ่นดิน Phra Chao Phaen Din) Và "Chúa của cuộc sống" (เจ้าชีวิต (Chao Chiwit) Quyền hạn của nhà vua và danh hiệu đã được các nhà quan sát nước ngoài nhìn thấy như là bằng chứng cho thấy nhà vua là một hoàng đế tuyệt đối theo nghĩa Âu châu. Tuy nhiên, trong truyền thống Xiêm, bổn phận và trách nhiệm của nhà vua được phát hiện từ các lý thuyết cổ xưa của Ấn Độ về uy quyền của hoàng gia, giống với Quy chế Tuyệt vời Tuyệt vời, mặc dù sự nhấn mạnh không phải là dựa trên lý trí, mà là về Pháp.[9] Điều này đã bị gián đoạn vào năm 1767, khi Thái tiêu hóa các pháp Dhammasāt (ธรรมศาสตร์) Đã bị mất khi quân đội Miến Điện dưới triều đại Alaungpaya xâm chiếm, sa thải và đốt cháy thành phố Ayutthaya.

Một cuộc nội chiến kết thúc bởi cuộc nội chiến đã kết thúc khi vua Taksin khôi phục lại quyền thống trị dưới cái gọi là Vương quốc Thonburi.

Năm 1782, vua Yodfa Chulaloke lên ngôi và di chuyển thủ đô từ phía Thonburi sang phía Bangkok của sông Chao Phraya. Ở đó ông thành lập Nhà Chakri, triều đại cầm quyền hiện tại của Thái Lan (Triều đại đầu tiên sau này được đặt tên là Rama I trong danh sách các vị vua Rama của Thái Lan). Ông cũng thành lập Văn phòng Tổ phụ Tối cao là người đứng đầu Tăng đoàn, trật tự của các nhà sư Phật giáo.

Trong thời Rattanakosin, các vị vua Chakri đã cố gắng tiếp tục các khái niệm về vị vua Ayutthayan một lần nữa nhấn mạnh mối liên hệ giữa chủ quyền và các chủ thể của ông ta. Mặt khác, họ vẫn tiếp tục không từ bỏ quyền hạn của ngôi. Vua của Đức Phật Loetla Nabhalai (Rama II) và Nangklao (Rama III) tạo ra hình dáng của một chính quyền hiện đại bằng cách tạo ra một hội đồng tối cao và bổ nhiệm các quan chức chính phủ để giúp đỡ hoạt động của chính phủ.[10]

Mongkut (Rama IV) đánh dấu một bước đột phá quan trọng trong truyền thống khi ông trải qua 27 năm đầu tiên của cuộc đời trưởng thành của mình như một nhà sư Phật giáo, trong thời gian đó ông đã thành thạo tiếng Anh, trước khi lên ngôi. Là vua, ông tiếp tục bổ nhiệm các quan chức vào hội đồng tối cao của ông, đáng chú ý nhất là Somdet Chao Phraya Prayurawongse và Si Suriyawongse, cả hai đều làm Bộ trưởng cho vua Mongkut (và người sau này, kể từ cái chết của vua vào năm 1868 đến năm 1873.)

Chulalongkorn (Rama V) lên ngôi khi lên 15 tuổi vào năm 1868 và là vua của Xiêm La vào ngày 16 tháng 11 năm 1873. Là một hoàng tử, ông được dạy dỗ trong các truyền thống phương Tây bởi cô giáo Anna Leonowens. Có ý định cải tổ chế độ quân chủ dọc theo phương Tây, trong thời đại thiểu số của mình, ông đã đi du lịch rộng rãi để quan sát các phương pháp hành chính phương Tây. Ông đã biến đổi chế độ quân chủ dọc theo phương Tây của một "bậc giác ngộ". Ông đã bãi bỏ các hoạt động biểu tình ở phía trước của vua, và bãi bỏ nhiều đạo luật liên quan đến mối quan hệ giữa hoàng gia và người dân của ông, trong khi vẫn tiếp tục nhiều khía cạnh cổ xưa và các nghi lễ của vương quyền cũ.[11] Năm 1874, ông lập ra một hội đồng tư nhân được sao chép từ truyền thống châu Âu, để giúp ông thống trị Vương quốc của ông. Trong suốt thời trị vì, Xiêm La bị áp lực phải từ bỏ quyền kiểm soát các chi lưu cũ của Lào và miền bắc Malaya cho các cường quốc phương Tây, chính Xiêm đã tránh khỏi bị thuộc địa hóa.[12][13] Năm 1905, 37 năm sau lễ đăng quang, Chulalongkorn chấm dứt chế độ nô lệ với Đạo luật bãi bỏ chế độ nô lệ. Trong 1867 nô lệ chiếm một phần ba dân số Xiêm.

Con trai của ông, Vajiravudh (Rama VI), lên ngôi vào năm 1910 và tiếp tục sự nhiệt tình của cha ông để cải cách đưa chế độ quân chủ vào thế kỷ 20. Việc Vajiravudh xác định rõ rằng hành động quy định về luật hoàng gia invo, ban đầu do cha ông ban hành năm 1907, không phù hợp với các luật chiến tranh hiện đại, cũng không thuận tiện cho việc bảo tồn Về an ninh của nhà nước, vì vậy nó đã được sửa đổi thành một hình thức hiện đại hơn, với những sửa đổi nhỏ, tiếp tục có hiệu lực thông qua các thay đổi trong chính phủ.[14]